Top Ad unit 728 × 90

SEO OnPage La Gi

SEO Onpage là một trong những quy trình quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa cho cộng cụ tìm kiếm mà bạn bắt buộc phải dùng đến, nó không chỉ  giúp website đạt được thứ hạng cao hơn mà còn để chạy các chiến dịch SEO thành công và nếu website của bạn không được tối ưu hóa đúng cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng, cơ hội thành công của bạn sẽ được giảm thiểu.

Trước khi đi chi tiết kỹ thuật SEO Onpage cho website của bạn, hãy bắt đầu với khái niệm SEO là gì

Nếu bạn đã biết những kiến thức SEO cơ bản đó rồi thì có thể bắt đầu với hướng dẫn kỹ thuật SEO onpage này:

SEO ONPAGE LÀ GÌ ?

SEO Onpage là quá trình tối ưu hóa trên từng trang web con bên trong chính trang website của bạn nhằm để được xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả tìm kiếm (SERPS). SEO Onpage có liên quan đến kỹ thuật SEO như tối ưu tiêu đề, mô tả, url và nội dung trên các trang web của bạn.

Mục đích cuối cùng của Kỹ Thuật SEO Onpage chính là để giúp các bộ máy tìm kiếm và người dùng hiểu được ý nghĩa nội dung website mà bạn đang xây dựng.

Cách SEO Onpage và Kỹ Thuật SEO Onpage Bạn Cần Biết

Nhớ xem bản đồ dưới đây và chú ý Kỹ Thuật SEO, cách SEO onpage và SEO offpage . Tất cả ba quá trình này phải kết hợp làm việc cùng nhau để đạt được kết quả tốt nhất trong một chiến dịch SEO, nhưng công việc chính của SEO onpage chính là tối ưu hóa nội dung và cấu trúc của một trang cụ thể.

SEO onpage là gì

Và sau đây Học SEO Vinh sẽ hướng dẫn các kỹ thuật SEO onpage mà bạn nên áp dụng trong quy trình SEO website của mình.

1. Chất Lượng Nội Dung

Khi SEO website bất kỳ nào thì bạn nhất quyết phải tạo nội dung thật chất lượng. Vậy như thế nào được gọi là nội dung chất lượng.

Nội dung gốc : như bài viết, văn bản, hình ảnh, video, bản trình bày,... không được sao chép hoặc viết lại, chắp ghép từ các bài viết hiện có, tránh trùng lặp nội dung.

Nội dung phải được xuất bản trên website của bạn đầu tiên: dù cho nội dung bài viết do chính bạn viết ra nhưng nó được xuất bản trên một trang web khác thì nó không tốt cho chính trang web của bạn. Nếu lỡ xuất bản trên website khác thì bạn có thể dùng thẻ rel='canonical'  để chỉ định chính xác đâu là phiên bản gốc.<link rel='canonical' href='https://hocseovinh.blogspot.com/2020/10/seo-onpage-la-gi.html' />

Điều này có nghĩa là khi thêm thẻ này vào thì bộ máy tìm kiếm google sẽ coi link in đậm trên chính là phiên bản gốc so với các phiên bản khác có cùng nội dung.

Nội dung hữu ích : Không xuất bản các nội dung chỉ vì mục đích xuất bản . Trước khi cập nhật nội dung cần đảm bảo nội dung đó mang lại giá trị cho chính trang web của bạn. Đồng thời nội dung nên trau chuốt và hướng tới người dùng và tối ưu cho bộ máy tìm kiếm.

Tôi ưu Tiêu Đề, Url và Mô Tả

Khi người dùng truy vấn bằng các từ khóa nhất định thì đây là ba thành phần xuất hiện trong kết quả tìm kiếm google và đập vào mắt người dùng đầu tiên. 

Tiêu Đề:  Hãy cố gắng tạo ra một tiêu đề hấp dẫn, chứa từ khóa và không được dài quá 60 ký tự.

Url: Url phải là duy nhất, nên chứ từ khóa và càng ngắn gọn càng tốt, tối đa không quá 255 ký tự, viết không dấu và ngăn cách bằng dấu gạch ngang giữa các phần với nhau.

Mô tả: Đây là một đoạn văn bản ngắn gọn tóm tắt nội dụng chính của trang, cũng như tiêu đề và url bạn nên chèn các từ khóa mục tiêu vào mô tả. Mô tả nên tóm tắt chính xác nội dung, viết thật hấp dẫn đễ kích thích người dùng click vào xem.

Tối ưu thẻ Heading

Các thẻ heading từ H1 đến H6 được ví như bố cục nội dung của bài viết vì vậy một trang cần được định dạng đúng giống như một báo cáo cần có Tiêu Đề (H1) và các tiêu đề phụ (h2,h3...). 

Mỗi trang chỉ cần có một thẻ H1. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì theo mặc định, tiêu đề của một trang được mặc định là thẻ H1.

Tối ưu hóa Hình Ảnh

Tối ưu cho người dùng: Nội dung hình ảnh nên liên quan đến nội dung, chất lượng hình ảnh tốt, hình ảnh nên đặt rộng theo chiều ngang giúp tăng thêm trải nghiệm cho người dùng.

Tối ưu cho công cụ tìm kiếm: Do các bộ máy tìm kiếm không thể đọc được nội dung hình ảnh là gì nên bạn cần phải tối ưu thẻ alt cho hình ảnh. Việc tối ưu ở Alt nhằm giúp cho bài viết của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh, cũng như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn. Khi tối ưu Alt thì bạn có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những mô tả có liên quan và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.

Tối ưu nội dung

Nội dung được đánh giá là quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. Vì vậy bài viết cần cung cấp những thông tin tốt, có ích cho người đọc. Các bài viết không được trùng lặp, copy từ những bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người đọc.

Tối ưu Internal link ( Link Nội Bộ)

Internal link là gì ? Nó là một loại siêu liên kết trên một trang web đến trang khác hoặc tài nguyên, chẳng hạn như một hình ảnh hoặc tài liệu, trên cùng một trang web hoặc tên miền. ( Hiểu đơn giản là tất cả các link liên kết trong cùng một  website).  Link nội bộ giúp điều hướng người dùng có thể đọc được nhiều bài viết hơn, kéo dài thời gian trải nghiệm trên trang vì vậy bạn cần xây dựng cấu trúc liên kết trang thật tốt, qua đó google sẽ đánh giá cao hơn về chất lượng.

Kết Luận

Như vậy vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu về SEO onpage và cách làm seo onpage như thế nào rồi. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho công việc SEO của bạn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về seo và đang muốn học seo thì có thể tham khảo thêm qua về Khóa học SEO website và  Học SEO web ở đâu tốt. Còn nếu bạn muốn trau dồi thêm kỹ năng mềm để phục vụ cho các dịch vụ SEO, SALE của bạn có thể tham khảo thêm khóa học giao tiếp để thành công này.

Nguồn: https://sites.google.com/site/hocseotaivinh/seo-onpage

SEO OnPage La Gi Reviewed by admin on tháng 10 03, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Copyright © by . All Rights Reserved.
Powered By Blogger. Designed by Học SEO Vinh

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.